Rất nhiều sự thật về việc cung cấp collagen để mang lại hiệu quả


Bạn đang hay đã tin tưởng sử dụng collagen trong làm đẹp? Bạn có biết hàm lượng collagen nên cung cấp hàng ngày khoảng bao nhiêu là hợp lý? Ngoài việc dùng thức ăn có nhiệm vụ chứa collagen, còn có mẹo nào khác chứa collagen mà ít tốn kém hơn? Liệu collagen có duy trì được sự căn mịn, tươi trẻ của làn da như quảng cáo?


Trên thị trường đang nở rộ các sản phẩm gìn giữ da như kem dưỡng, mặt nạ, viên uống, tiêm dưới da dẻ… với thành phần chính từ collagen được xem như một loại “thần dược” hỗ trợ bé con hóa làn da, làm da dẻ săn chắc, căng mịn đã khiến cho nhiều phụ nữ mừng đến… hoa mắt và không ngần ngại mở hầu bao. Tuy nhiên, collagen thực sự có quá hiệu quả đến đâu và dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.


1. Collagen là gì?


Collagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và da và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong các bộ phân cơ thể lại với nhau, nếu không có nó, cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc.


2. Collagen có tồn tại vĩnh viễn trong toàn bộ cơ thể? Dấu hiệu nhận biết Collagen trong toàn bộ cơ thể đang bị thiếu hụt?


Bạn nên quan tâm: collagen aec


Như toàn bộ các tế bào khác của cơ thể, collagen cũng có khoảng thời gian bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa này thường xảy ra ở khoảng thời gian từ 30 tuổi trở đi.


Dấu hiệu biểu hiện sự sụt giảm collagen trong cơ thể:


Thời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có cơ hội không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da dẻ bắt đầu chùng giãn, cơ bắp không còn săn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu cải thiện đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm…


3. Chức năng của Collagen chủ yếu duy trì sự căng tràn, tươi trẻ của làn da, điều đó có đúng không?


Thật ra, vai trò ở làn da chỉ là một trong những vai giở trò có giải pháp nhìn thấy bằng mắt thường của Collagen với cơ thể sống. Ở những cơ quan khác, những nơi không thể nhìn thấy ví dụ xương, cơ, mạch máu…, collagen cũng xuất hiện và đóng góp một phần quan trọng trong cấu trúc và trách nhiệm của các cơ quan này.



Đặc tính quan trọng nhất của Collagen là sự đàn hồi, tức là có giải pháp giãn ra và co lại như một sợi dây thun. Tính đàn hồi này giúp nó có trách nhiệm tạo nên hình dạng nhất định cho các cơ quan. Tất cả một số mô có tính nhu động, cử động, giản nở… đều dựa trên sự giản nở của sợi collagen.


Tham khảo: vien uong dep da cua phap


4. Hàm lượng luôn tin tưởng dùng collagen bao nhiêu là thật hoàn hảo cho hàng ngày?


Hàm lượng collagen cần thiết cho mỗi người/ ngày: 1000 mg Collagen/ngày


Nên uống trước khi đi ngủ và sau khi ăn 90 phút, bởi vì lúc này bao tử đói và cơ thể bạn đi vào trạng thái buồn ngủ, đây là trạng thái thần kỳ nhất cho quá trình chấp thu Collagen ở điều kiện công hiệu nhất.


5. Liều lượng tối thiểu và tối đa cho mỗi người?


Bạn cần chứa tối thiểu là 3 tháng không ngừng nghỉ với độ tuổi dưới 30, trên 30 tuổi chúng mình cần cung cấp liên tục 6 tháng .


6. Tiêm collagen trực tiếp vào da dẻ có mang lại quá hiệu quả?


Tiêm collagen vào làn da đang là xu hướng được nhiều quý cô quyết định với mong muốn sẽ mang lại phép màu cho da dẻ. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho chúng mình là đừng nên quá kỳ vọng vào điều này vì mọi nỗ lực, kể cả liệu pháp tiêm Collagen cũng chỉ đạt quá hiệu quả ở mức tương đối.


Chưa kể quá trình tiêm collagen tiềm ẩn một vài nguy cơ như: sau khi tiêm da dẻ có mẹo hay bị tấy đỏ, sưng phồng hoặc thâm tím vùng làn da chịu tác động đó. Ngoài ra,   trong quá trình tiêm, nếu không được giữ gìn và vệ sinh cẩn thận có cách dẫn đến khả năng bị viêm nhiễm, phản ứng phụ, hoặc để lại sẹo


7. Khi thiếu hụt Collagen bạn có nên cung cấp không? Nếu có thì  cung cấp làm thế nào cho quá hiệu quả hiệu quả nhất?


Các loại thực phẩm chức năng cung cấp collagen hiện có trên thị trường có hai loại: Uống và thẩm thấu qua làn da.


Tuy nhiên, việc đắp, thoa hay uống collagen để làm đẹp không mang đến cực hiệu quả như nhiều người vẫn tưởng. Với việc chứa Collagen theo đường uống, các chuyên gia nhận định: uống Collagen cũng chẳng khác gì ăn thịt, ăn cá hoặc một số loại thức ăn giàu chất đạm vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axit amin như các protein khác khi vào toàn bộ cơ thể. Không phải cứ uống, tiêm, hay đắp mặt nạ collagen là chất collagen ấy sẽ đi ngay vào làn da.


Theo Tiến sĩ Jim Thomas (Mỹ) cho rằng: hiện vẫn chưa có nghiên cứu tinh khoa học nào chứng minh các loại kem dưỡng da dẻ có chứa Collagen phát huy cực hiệu quả do kết cấu của Collagen quá lớn, không thể hấp thụ vào da dẻ. Một vài sản phẩm dưỡng làn da vẫn được người sử dụng đồng ý vì trong thực phẩm chức năng đó có chứa một số chất làm ẩm và một số khoáng chất khác, nên khi đắp lên da vẫn hỗ trợ da phần nào cải thiện sự tươi trẻ. Và chính điều này đã gây nên lầm tưởng cho những người là mỹ phẩm collagen rất tốt.